UCMAS LÀM CHÍ PHÈO HAY … KẺ PHÁ BĨNH

UCMAS LÀM CHÍ PHÈO HAY … KẺ PHÁ BĨNH

Ngày đăng: 21/02/2017 - 3594 lượt xem

     Liên tục trong những ngày gần đây, một chương trình mang tên bàn tính UCMAS đã huy động tất cả những cơ sở của mình để đưa ra những nhận xét, đánh giá sai sự thật đối với trang fanpage của Soroban Việt Nam, nhắm hạ thấp uy tín của chương trình. Kèm theo đó là đưa quảng cáo những thông tin, hình ảnh của mình đến với những khách hàng của Soroban Việt Nam, những người đã luôn quan tâm, đồng hành và ủng hộ cho cho sự chính nghĩa 

      Đây là hành động mà UCMAS đang tấn công trang fanpage của Soroban Việt Nam những ngày gần đây

     Hẳn bạn đọc còn nhớ, vào thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1/2017. Trang mạng Fanpage của Soroban Việt Nam luôn bị tấn công bởi ‘tin tặc” mang tên UCMAS. Và chúng tôi đã có bài phản ánh “Muốn trồng người trước hết hãy là người…tử tế”. Sau khi bài viết được đăng đàn đã có rất nhiều bạn đọc chia sẻ, động viên chương trình, đồng thời cũng bày tỏ sự phê phán đối với những hành động phi văn hóa của những người mang danh giáo dục UCMAS.

     Sự việc tưởng chừng như đã đánh thức được chút lương tâm còn sót lại trong những cái đầu chẳng thể tử tế, những hành động xấu đã không còn diễn ra. Nhưng điều mà chúng tôi suy nghĩ đã không theo chiều hướng tích cực của nó. Chỉ chưa đầy một tháng sau, đến nay sự việc lại tiếp diễn và còn có phần trầm trọng hơn. Không chỉ những cơ sở khu vực Hà Nội mà còn có cả Nghệ An, Thanh Hóa, thậm chí Đà Nẵng, Phú Quốc..tham gia. Chẳng biết họ hiểu gì, biết gì về chương trình Soroban mà cũng bình luận, đánh giá và cuối cùng họ cũng chỉ là những con rối, chỉ biết làm theo những gì người ta giật dây, điều khiển mà thôi. Thật khó để có lời nào dành cho hành động quá hèn hạ này, mà ngoài xã hội người ta vẫn nói là “cạn lời”.

     Một Chí Phèo trong kiệt tác của Nhà văn Nam Cao mà đại đa phần người dân Việt Nam đều được học, được biết đến. Do cuộc đời và xã hội đã đẩy đưa từ một người lương thiện trở thành một kẻ bất lương, lưu manh hóa. Thế nhưng, khi gặp Thị Nở với chỉ một chút yêu thương mộc mạc, cử chỉ giản dị chân thành thế mà đã đốt cháy lên ngọn lửa lương tri còn sót lại nơi đáy sâu tâm hồn Chí. Thế nhưng thời nay thì sao? Một UCMAS trưởng thành trong một xã hội văn minh, hiện đại. Có đủ chí – tài để mà xây dựng lên một chương trình có thương hiệu thế mà không bằng anh Chí Phèo ngày xưa hay sao?

     Soroban Việt Nam cũng giống như các chương trình giáo dục khác, đi lên bằng chính đôi chân của mình. Từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu rất khó khăn và thách thức. Và cho đến nay, chính những phấn đấu của đội ngũ CBNV, giáo viên mà chương trình đã trở thành một thương hiệu lớn mà có hàng vạn phụ huynh yêu mến, ủng hộ. Thiết nghĩ, UCMAS cũng nên lấy đó làm bài học cho chính mình để mà phấn đấu, hãy dừng ngay những hành động đang gây dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh những người làm giáo dục Thủ đô. Sẽ chưa muộn nếu như có một suy nghĩ: Thà làm Chí Phèo còn hơn là kẻ phá bĩnh…nhục nhã lắm thay.

        

Tin tức liên quan